ลดความอ้วน

5 วิธี ลดอ้วน ลดเร็ว

การลดความอ้วน การมีสุขภาพดี และการมีรูปร่างที่สมส่วน กลายเป็นกระแสหลักของยุคนี้ไปเลย ยุคที่ใครๆ ก็อยากดูดี เพราะการมีบุคลิกภาพที่ดีนั้น จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวคุณเอง วันนี้เรามีวิธีการลดน้ำหนักที่ได้ผลอย่างรวดเร็วมาฝาก เพื่อรูปร่างที่สวยงาม

  1. ควบปริมาณแคลอรี การควบคุมปริมาณแคลอรีต่อวัน ถือว่าเป็นวิธีการหลักที่จะทำให้น้ำหนักของคุณลดลงอย่างต่อเนื่อง และถือว่าเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ปลอดภัยและเป็นสากล ซึ่งปริมาณแคลอรีต่อวันที่ร่างกายต้องการคือ 2,000 กิโลแคลอรี หากอยากลดน้ำหนักควรทานให้น้อยกว่า 2,000 กิโลแคลอรี แต่ไม่ถึงกับต้องเคร่งครัดมาก โดยปกติการควบคุมแคลอรีคือ ลดปริมาณแคลอรีให้น้อยลง 500 กิโลแคลอรี ทำเพียงแค่นี้ น้ำหนักจะค่อยๆ ลดลงอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยขจัดไขมันส่วนเกินได้
  2. ควบคุมน้ำตาลและแป้ง น้ำตาลและแป้งนั้นเป็นตัวทำให้และมีน้ำหนักส่วนเกินได้อย่างง่ายดาย แต่อย่างไรก็ตามแป้งก็ยังถือว่าเป็นพลังงานหลักของร่างกาย เพียงแค่ทานให้น้อยลง โดยเฉพาะน้ำตาลหากไม่ควบคุมการทานให้ดี โดยเฉพาะน้ำหวานที่วางขายตามท้องตลาดทั้งหลาย เพียงแค่ลดปริมาณการทานแป้งและน้ำตาลให้น้อยลง รับรองว่าคุณจะมีหุ่นสวยได้อย่างแน่นอน
  3. งดของมัน โดยเฉพาะของทอดนั้นคงเป็นของโปรดของหลายๆ คน เช่น ไก่ทอด มันฝรั่งทอด เป็นอาหารที่ยิ่งทานยิ่งอ้วน แถมยังส่งผลเสียต่อร่างกายได้อย่างมากมาย ทางที่ดีควรลดปริมาณการทานลงให้เหลือสัปดาห์ละ1ครั้ง ก็จะทำให้สุขภาพดีขึ้น แถมมีรูปร่างที่ดีขึ้นเป็นของแถม ลองทานอาหารที่ปรุงด้วยวิธีการนึ่ง ปิ้ง ย่าง หรืออบจะดีกว่า โดยเฉพาะในช่วงที่ลดน้ำหนัก จะทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายขึ้น
  4. ทานอาหารคลีน กลายเป็นอีกหนึ่งกระแสที่ได้รับความนิยม จากผู้ที่รักสุขภาพที่โลก เพราะว่าอาหารคลีนนั้น ถือว่าตอบโจทย์ของผู้คนในยุคนี้ ที่ทานแต่อาหารที่ผิดหลักโภชนาการที่ดี โดยอาหารคลีนนั้น เป็นอาหารที่มีปริมาณแคลอรีไม่สูง ผ่านกระบวนการน้อย ทำให้สามารถรักษาสารอาหารที่จำเป็นไว้ได้ มันจึงเหมาะการลดน้ำหนักเป็นอย่างยิ่ง ทำให้คุณมีรูปร่างที่ดีขึ้นได้อย่างง่ายดาย แถมเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ ที่สดใสยิ่งกว่าเดิม
  5. ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ จะช่วยทำให้ร่างกายของคุณเผาผลาญไขมัน และอาหารที่รับประทานในแต่ละวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย จึงทำให้เรามีหุ่นผอมเพรียวได้อย่างรวดเร็ว แถมแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

ลองนำวิธีการที่ได้แนะนำไว้ในข้างต้น จะช่วยทำให้การลดน้ำหนักของคุณง่ายกว่าที่เคย แต่สิ่งสำคัญ คือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทีละเล็กทีละน้อย เพียงแค่นี้ก็จะช่วยทำให้น้ำหนักส่วนเกินหายไป ไม่กลับมากวนใจอีกต่อไป

Previous Article
Next Article
asiahospital