เดินลดน้ำหนัก

How to เดินยังไง ให้ผอม?

ลดน้ำหนักง่ายๆ ด้วยการเดิน

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนั้น เป็นเรื่องที่ยากมาก ต้องอาศัยวินัยเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นออกกำลังกายแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง การเดินเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุด เพราะไม่ต้องมีอุปกรณ์แถมยังสะดวกทำได้เกือบทุกที่ และที่สำคัญมันช่วยลดน้ำหนัก ขจัดไขมันส่วนเกิน ทำให้มีรูปร่างกระชับได้อย่างตั้งใจ แถมยังไม่เหนื่อยมากอีกด้วย ลองมาดูกันว่า วิธีการเดินที่ช่วยลดน้ำหนักนั้น ต้องทำอย่างไรกันบ้าง

  • เดินตัวตรง การเดินตัวตรงนั้นสำคัญมากต่อการออกกำลังกาย เพราะมันจะช่วยลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อได้ และที่สำคัญมันยังช่วยกระตุ้นให้กล้ามเนื้อหน้าท้องและหลังให้เกิดการทำงาน ซึ่งการเดินออกกำลังกายที่ดีนั้น ให้เดินหน้าตรง เชิดขึ้นเล็กน้อย ควรเดินสบาย ๆ ไม่ควรเกรงไหล่คอและหลัง แถมมันยังช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพที่ดีในชีวิตประจำวันได้
  • แกว่งแขน การแกว่งแขนในขณะเดินนั้น จะช่วยทำให้ร่างกายใช้พลังงานเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้การแกว่งแขนในขณะเดิน จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อทั้งส่วนบนและส่วนล่าง ได้ออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น และทำให้หน้าท้องได้ออกกำลังกายด้วย เพียงแค่การแกว่งแขนให้สัมพันธ์กับจังหวะการเดิน แต่หากอยากเผาผลาญไขมันให้มากขึ้น ควรแกว่งแขนให้เร็วขึ้น หากทำเป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายขจัดไขมันให้หายไปได้อย่างแน่นอน
  • ทำท่าชกลม การออกกำลังกายโดยการเดิน แล้วมีการขยับร่างกายชกลมไปด้วย จะช่วยทำให้ร่างกายเกิดการเคลื่อนไหวเพิ่มมากขึ้น ทำให้ร่างกายได้เบิร์นพลังงานส่วนเกินได้มากขึ้นด้วย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย และทำให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้มากขึ้น ทั้งยังทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องได้ใช้งานเพิ่มมากขึ้น ลองเดินแล้วชกลม 20 ครั้งทุก 2 นาที เพียงแค่นี้ก็จะช่วยขจัดไขมันในร่างกายได้เพิ่มมากขึ้นแล้ว
  • ยกเข่าสูง การยกเข่าสูงในขณะเดิน จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องเกิดการบริหาร เปรียบเสมือนการออกกำลังกาย 2 อย่างในเวลาเดียวกัน แถมร่างกายยังต้องใช้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวเพื่อรักษาสมดุลของร่างกาย ทำให้ได้ออกกำลังกายทั้งส่วนบนและส่วนล่างในเวลาเดียวกันอีกด้วย
  • แขม่วท้อง เป็นวิธีการง่ายๆ ที่ได้ผลแต่หลายๆ คนมองข้าม ซึ่งการแขม่วท้องในขณะเดินนั้น จะช่วยการบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องเกิดการเกรงตัว ทำให้หน้าท้องกระชับขึ้น แต่ควรยืนหลังตรง ห้ามเดินหลังงอเด็ดขาด

การออกกำลังกายโดยการเดินนั้น เป็นวิธีการที่ปลอดภัยสำหรับผู้ที่เริ่มต้นออกกำลังกายมือใหม่ เพราะมันเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ แถมยังมีความปลอดภัยสูง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

Next Article
asiahospital