ตัดกราม-หน้าเรียว

4 เรื่องที่ควรรู้ไว้ เพื่อความปลอดภัย ก่อนตัดสินใจ ตัดกราม-เหลากราม

ใบหน้าเรียวเล็กเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับสาว ๆ ได้เป็นอย่างมาก โดยทั่วไปแล้วสำหรับสาว ๆ เอเชีย มักจะมีใบหน้าเป็นรูปสี่เหลี่ยม มีปัญหากรามใหญ่ ทำให้ใบหน้าไม่ได้รูป ทำให้หลายคนขาดความมั่นใจ เพราะในปัจจุบันนั้นใบหน้าเรียวเล็ก สไตล์วีเชฟกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย จึงทำให้หลายคนต้องหันไปพึ่งการทำศัลยกรรมเสริมคาง เพื่อปรับแต่งใบหน้าตัวเองให้เข้ารูป วันนี้เราลองมาดูข้อมูลที่น่าสนใจ ก่อนตัดสินใจไป ตัดกราม เหลากราม กันเลยดีกว่า

หน้าเรียวสวยด้วยการ ตัดกราม

  1. เลือกสถานพยาบาลที่มีมาตรฐาน การศัลยกรรมตกแต่งทุกชนิดล้วนแต่มีความเสี่ยงด้วยกันทั้งนั้น ก่อนการตัดสินใจผ่าตัดศัลยกรรมคาง ควรเลือกทำกับโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานสูง มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราได้รับผลลัพธ์อย่างดีหลังการผ่าตัด การปรึกษาแพทย์ก่อนตัดสินใจ ตัดกราม-เหลากราม ก็เป็นเรื่องจำเป็น ต้องมีการแสกนใบหน้า วิเคราะห์โครงสร้างของใบหน้า เพื่อให้แน่ใจว่าเมื่อทำออกมาแล้ว ใบหน้ามีความดุล ใบหน้าสวยได้รูปตามที่ต้องการ ควรแจ้งให้แพทย์ทราบด้วยว่าโรคประจำตัวหรือแพ้ยาอะไรบ้าง
  2. วิธีการผ่าตัดกราม การผ่าตัดกราม สามารถทำได้ 2 วิธี คือ วิธีแรก การผ่าตัดจากภายนอกช่องปาก โดยแพทย์จะทำการผ่าตัดเปิดแผลจากภายนอกบริเวณมุมกราม แล้วเปิดกระดูกมุมกราม แล้วตัดเอากระดูกส่วนเกินออกไป ตกแต่งมุมกระดูกให้เข้าที่ แล้วจึงผ่าตัดเย็บแผล ข้อเสียของการผ่าตัดด้วยวิธีนี้ จะทำให้เกิดแผลเป็น ที่มองเห็นอย่างชัดเจน วิธีที่สอง เป็นการผ่าตัดจากภายในช่องปาก แพทย์จะผ่าตัดเปิดแผลในบริเวณหลังฟันกราม แล้วใช้เลื่อยตัดกระดูกมุมกรามออกตามแนวที่กำหนดไว้ แล้วตกแต่งกระดูกส่วนที่เหลือ แล้วจึงเย็บปิดปากแผล วิธีนี้แพทย์จะต้องมีความเชี่ยวชาญ เพราะมีความยุ่งยากกว่าวิธีแรก แต่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีแผลเป็นปรากฏให้เห็น
  3. มีอาการบวม หลังจากการผ่าตัดกรามในช่วงแรก ๆ แผลจะมีอาการบวม ทำให้อ้าปากลำบาก แต่อาการบวมจะค่อย ๆ ลดลง ในช่วงนี้ให้พยายามอ้าปากบ่อย ๆ เพื่อช่วยบริหารข้อต่อขากรรไกร แถมยังช่วยป้องกันการติดแข็งของพังพืดที่อยู่รอบ ๆ กราม
  4. การดูแลแผลหลังผ่าตัด หลังการผ่าตัดกรามควรประคบแผลด้วยน้ำแข็ง ให้หมั่นประคบเย็นประมาณ 2 วัน จะช่วยลดอาการบวมจากแผลผ่าตัดได้ ในเวลานอนควรนอนยกศีรษะสูงกว่าลำตัว จะช่วยลดอาการบวมลงได้ การทำความสะอาดแผลเป็นเรื่องที่สำคัญที่ไม่ควรละเลย ให้ปฏิบัติตามคำสั่งของแพทย์อย่างเคร่งครัด

ตัดกราม-หน้าเรียว

การผ่าตัดกราม จะช่วยปรับใบหน้าของสาว ๆ ให้เรียวสวยได้รูปตามที่ต้องการ แต่ควรเลือกทำกับโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำปรึกษา ก่อนการผ่าตัดกรามทุกครั้งควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีเสียก่อน เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม

Previous Article
Next Article
asiahospital