เมนูลดน้ำหนัก

เมนูอาหารลดน้ำหนัก กินแล้วดีมีประโยชน์

ยิ่งกิน ยิ่งผอม เมนูอาหารลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนักด้วยวิธีการอดอาหารนั้นไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องมากนัก หากต้องการลดน้ำหนักเราควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย เพราะการมีหุ่นดีควรมาพร้อมกับร่างกายที่แข็งแรงด้วย ดังนั้นควรเลือกรับประทานที่มีประโยชน์เพื่อให้ร่างกายได้รับสารหารที่เหมาะสมในแต่ละวัน 90idea.com เลยเตรียมข้อมูลมาให้มาดูกันว่าเมนูอาหารลดน้ำหนักมีอะไรกันบ้าง

  • อะโวคาโด ผลไม้รูปร่างหน้าตาสีสีนสวยงามดูน่ารับประทาน แต่รสชาติแปลกๆ เป็นผลไม้ที่มีคุณค่าและสารอาหารมากมาย เพราะรับประทานอะโวคาโดเพียงครึ่งลูกจะได้รับใยอาหารมากถึง 15 กรัม เหมาะกับคนต้องการลดน้ำหนักเพราะอะโวคาโดจะทำให้ไม่หิวง่าย อีกทั้งยังมีกรดที่มีส่วนช่วยการเผาผลาญไขมันได้ดีทีเดียว
  • สลัดผัก โดยเฉพาะผักใบเขียว ควรเลือกน้ำสลัดแบบใสเพราะจะให้พลังงานต่ำกว่าน้ำข้น หากต้องการโปรตีนสามารถรับประทานสลัดร่วมกับเนื้อไก่ต้มหรือเนื้อปลาก็ได้ สำหรับคนลดน้ำหนักลองเลือกสลัดผักเป็นเมนูมื้อเย็นกันดูนะคะ
  • เบอร์รี่ เบอร์รี่ที่พูดถึงนี่หมายถึงผลไม้ตระกูลเบอรร์รี่ทั้งหมด เพราะเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งมีน้ำตาลน้อยหากเทียบกับผลไม้ประเภทอื่น นอกจากนี้ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร และช่วยลดอาการท้องอืดได้ด้วย ดังนั้นการเลือกรับประทานผลไม้พวกเบอร์รี่จึงสามารถช่วยลดน้ำหนักได้แถมมีประโยชน์อีกด้วย

strawberries

  • ไข่ เพราะไข่เป็นอาหารที่มีประโยชน์เพราะมีโปรตีนและสารอาหารมาก มื้อเช้าลองเลือกไข่ต้มเป็นเมนูลดความอ้วนดูนะคะ
  • โยเกิร์ต อีกหนึ่งเมนูลดน้ำหนักนั้นก็คือ โยเกิร์ต เพราะโยเกิร์ตสามารถช่วยลดความอยากอาหารได้ดี และทำให้ไม่หิวง่าย เหมาะสำหรับคนที่ชอบกินจุกจิก ลองเลือกโยเกิร์ตเป็นเมนูลดความอ้วนไว้รับประทานเล่นๆ ระหว่างวันดูค่ะ
  • คีนัว ชื่ออาจจะไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก คีนัวเป็นพืชชนิดหนึ่งเหมาะสำหรับคนลดน้ำหนักเพราะ คีนัว ประกอบไปด้วยไยอาหารและโปรตีน สามารถรับประทานร่วมกับสลัดก็อร่อยไปอีกแบบ มีโยชน์และไม่อ้วนค่ะ
  • เนื้อปลา เพราะปลาเป็นอาหารที่มีไขมันต่ำ และยังมีโปรตีน โดยเฉพาะปลาแซลมอลและปลาทูน่า ที่ประกอบไปด้วยโอเมก้า 3 ที่มีส่วนช่วยใหการเผาผลาญไขมัน ช่วยลดน้ำหนัก และยังช่วยลดความอยากอาหาร นอกจากจะมีประโยชน์แล้วอร่อยอีกด้วย
  • แอปเปิ้ล ผลไม้ที่คุณต้องไม่พลาด เพราะแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยและแคลอรี่ต่ำ ทั้งยังช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี ใครชอบรับประทานขนมจุกจิก ลองเลือกรับประทานแอปเปิ้ลแทนดูนะคะ

เมนูอาหารลดน้ำหนักทั้ง 8 อย่างที่พูดมานี้สามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อได้ง่าย รับรองว่าเมนูอาหารเหล่านี้ช่วยลดน้ำหนักได้แน่นอนค่ะ ขอให้เพื่อนๆ สนุกกับการลดน้ำหนักนะคะ

Previous Article
Next Article
asiahospital