เสริมคาง_chin_surgery

 เสริมคางสวย ด้วยซิลิโคน

การเสริมคางเพื่อปรับแต่งรูปร่างใบหน้าให้เข้ารูปนั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนก็อยากมีใบหน้าที่เรียวสวยด้วยกันทั้งนั้น การเสริมคางในปัจจุบันมีความปลอดภัยสูง แต่ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อทำให้คางได้รูปสวย ได้สัดส่วนกับใบหน้าโดยรวม วันนี้เราลองมาดูขั้นตอนการเสริมคางกันเลยดีกว่า

การทำศัลยกรรมเสริมคางดีไหม

สำหรับชาวเอเชียโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีปัญหาลักษณะคางสั้น ผิดรูป จนทำให้ใบหน้าดูกว้างขาดสัดส่วนที่ดี ทำให้ใบหน้าขาดความสวยงาม การเสริมคางเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาทำให้ใบหน้าสมส่วน กลมกลืน ช่วยแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีคางเล็ก คางใหญ่ คางร่นไปด้านหลัง หรือคางมีการยื่นมาด้านหน้ามากจนเกินไป เพื่อปรับแต่งให้คางสวยกลับมาได้รูปอีกครั้ง คางเป็นจุดสำคัญอย่างหนึ่งของใบหน้า เพราะช่วยทำให้ใบหน้าดูมีมิติ

ก่อนการเสริมคาง

ก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรมเสริมคาง คนไข้คนศึกษาข้อมูลเรื่องการเสริมคางจนเกิดความเข้าใจ จากนั้นจึงเข้าไปขอคำปรึกษาจากแพทย์ แจ้งความประสงค์ของตนให้ชัดเจน จะทำให้แพทย์สามารถให้คำแนะนำได้อย่างเหมาะสม เมื่อคนไข้ทำการตกลงกับแพทย์เสร็จแล้ว หลังจากนั้นแพทย์จะทำการวางแผนผ่าตัดในลำดับต่อไป

เสริมคาง_chin_surgery

การเตรียมตัวสำหรับการเสริมคาง

  • ก่อนการผ่าตัดสามารถทานอาหารได้ตามปกติ ไม่ควรงดอาหาร แต่ควรทานในปริมาณที่เหมาะสม หลังจากนั้นแพทย์จะฉีดยาชาเฉพาะที่ ไม่ต้องดมยาสลบ
  • หลีกเลี่ยงการทานยาที่จะมีผลต่อการหยุดไหลของเลือด เช่น ยากลุ่มแอสไพริน ก่อนการผ่าตัดอย่างน้อย 2 สัปดาห์ งดการทานอาหารเสริมและสมุนไพรบางชนิด เช่น วิตามินอี น้ำมันปลา โสม ใบแปะก๊วย ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองก่อนการผ่าตัด 3 – 5 วัน เพราะจะทำให้มีเลือดออกมาระหว่างการผ่าตัด
  • ในวันที่เข้ารับการผ่าตัด หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางบนใบหน้า เพราะจะทำให้ทำความสะอาดยาก เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย
  • แปรงฟันเพื่อทำความสะอาดช่องปากก่อนการผ่าตัด Annpee
  • แจ้งโรคประจำตัวให้แพทย์ทราบ หากมีประวัติการแพ้ยา คนไข้จะต้องแจ้งแพทย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัด

วิธีการผ่าตัด

  • การผ่าตัดด้านนอกช่องปาก เป็นวิธีที่ไม่ได้รับความนิยม แพทย์จะทำการเปิดปากแผลบริเวณใต้คาง มีข้อดีคือทำให้เกิดการติดเชื้อน้อยกว่าการผ่าตัดด้านในช่องปาก
  • การผ่าตัดด้านในช่องปาก แพทย์จะผ่าตัดเปิดแผลบริเวณซอกเหงือกกับริมฝีปากล่าง แล้วแยกเยื้อหุ้มกระดูกคางตรงขอบล่างขึ้นมาก การผ่าตัดด้วยวิธีนี้มีข้อดี เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องรอยแผลเป็น จากนั้นจึงจัดวางแท่งซิลิโคนเข้าไปยังตำแหน่งที่เหมาะสม แล้วเย็บปิดแผลด้วยไหมละลาย

การผ่าตัดเสริมคางกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะช่วยแก้ไขรูปร่างของคางที่ไม่ได้สัดส่วน ให้กลับมามีรูปทรงที่ดีขึ้น ทำให้ใบหน้าดูมีมิติ ช่วยให้ใบหน้าเรียวสวยน่ามอง ทำให้ปัญหาคางสั้น ใบหน้ากว้างหมดไป

Previous Article
Next Article
asiahospital