ศัลยกรรมปากกระจับ

ศัลยกรรมริมฝีปาก ทรงปากกระจับ

เรื่องต้องรู้ก่อนศัลยกรรมปากกระจับ

การศัลยกรรมปากแพทย์จะทำการตกแต่งริมฝีปากให้กับคนไข้เพื่อช่วยให้คนไข้มีความมั่นใจมากขึ้น หรือในบางครั้งก็ช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับริมฝีปาก ข้อบกพร่องต่างๆ ที่คนไข้ไม่พอใจ ช่วยเติมเต็มความสุขให้กับคนไข้ที่มีริมฝีปากไม่สวยอีกครั้งหนึ่ง การศัลยกรรมตกแต่งริมฝีปากเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยิ้มสวยมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องรูปปากไม่สวยงามหรือริมฝีปากไม่เข้ากับรูปหน้าสามารถมาทำศัลยกรรมได้ทุกเพศ จริงๆ แล้วรูปทรงปากของผู้หญิงและผู้ชายนั้นคล้ายกัน โดยทั่วไปแล้วแพทย์ผู้ทำศัลยกรรมจะดูที่ความหนาของริมฝีปากเป็นหลัก การทำศัลยกรรมตกแต่งก็จะตกแต่งริมฝีปากให้รูปทรงเข้ารูปมากขึ้น ริมฝีปากที่สวยงามนั้นก็คือด้านบนจะต้องบางกว่าด้านล่างนิดนึงจึงจะสวยนะครับแล้วก็ปรับรูปทรง ไม่ว่าจะเป็นปีกนกหรือรูปทรงกระจับเพื่อเพิ่มความน่ารักความสดใสให้กับใบหน้ามากยิ่งขึ้น

ข้อห้ามการทำศัลยกรรมริมฝีปาก สำหรับบางคนก็ข้อห้ามเช่นกันครับ อย่างเช่น คนที่มีปัญหาเกี่ยวกับฟัน เช่น บางคนมีฟันห่างหรือมีปัญหาเรื่องของฟันไม่สบกัน ฟันสบกันไม่สนิท ในส่วนนี้คุณหมอศัลยกรรมจะแนะนำให้ไปปรึกษาคุณหมอฟันก่อนครับ หรือบางคนก็มีปัญหาของเรื่องรูปปากที่ทำแล้วอาจจะไม่สวยได้ผลลัพธ์ไม่ดีเท่าที่ควร เช่น บางคนปากคว่ำ หรือว่าบางคนก็ปากบางเกินไป หรือบางคนยิ้มเห็นเหงือกแบบนี้นะครับคุณหมอก็ไม่แนะนำให้ทำ

ขั้นตอนการทำศัลยกรรมปากทำอย่างไรกันบ้าง

สำหรับวิธีการก็เป็นการผ่าตัดเล็กนะครับคือเป็นการฉีดยาชาเฉพาะที่หรือว่าในบางทีก็เป็นการดมยาสลบก็มีนะครับ คุณหมอทำไม่นานครับสักประมาณ 30 ถึง 45 นาที ทำเสร็จก็กลับบ้านได้เลยครับ หลังจากนั้นก็เป็นในส่วนของการดูแลหลังผ่าตัดต่อไป

คนที่จะมาให้คุณหมอทำศัลยกรรมเกี่ยวกับเรื่องรูปปากให้ดูสวยงามขึ้นจะต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง จริงๆแล้วก็เป็นการเตรียมตัวเหมือนการทำศัลยกรรมทั่วๆ ไป แต่หมอจะขอเน้นเรื่องของการหาข้อมูล พยายามดูข้อมูลให้เยอะ ทั้งเรื่องของการเตรียมตัวก่อนผ่าตัดและการดูแลตัวหลังผ่าตัด รวมไปถึงการเลือกที่จะทำการผ่าตัด เพราะการผ่าตัดศัลยกรรมทำไปแล้วถ้ามีกันแก้หรือผิดพลาดค่อนข้างแก้ยาก ขอเน้นย้ำตรงนี้แล้วกันนะครับ

สำหรับใครที่ทำศัลยกรรมปากกระจับมาแล้วนะครับ ก็สามารถส่งรีวิวสวยๆ มาแบ่งกันดูได้นะครับ จะได้เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังหาข้อมูล ทำปากกระจับที่ไหนดี ทำปากกระจับที่ไหนสวย ก็ร่วมส่งรูปมารีวิวกันได้เลยครับ

Previous Article
Next Article
asiahospital